Trọn bộ thư viện Arduino cho Proteus, giúp việc lập trình mô phỏng Arduino trở nên dễ hơn bao giờ hết

Trọn bộ thư viện Arduino cho Proteus, giúp việc lập trình mô phỏng Arduino trở nên dễ hơn bao giờ hết Dòng phản hồi

Thư viện Arduino cho Proteus

Arduino này cho Proteus. Sử dụng Thư viện này, bạn có thể dễ dàng mô phỏng các bo mạch Arduino của mình trong Proteus và có thể thiết kế bất kỳ loại mạch nào. Thư viện Arduino này là cái đầu tiên trong danh sách Thư viện Proteus này.

Thư viện Genuino cho Proteus

Tất cả các bạn đã nghe về bảng Genuino mới này được nhóm Arduino đưa ra sau bảng Arduino. Chúng gần như tương tự với baords Arduino. Vì vậy, chúng tôi cũng đã thiết kế các bảng Genuino này trong Proteus.

Thư viện GPS cho Proteus

GPS là một mô-đun rất hữu ích được sử dụng trong hầu hết các dự án điều hướng. GPS được sử dụng để phát hiện vị trí của người dùng. Nó hoạt động trong mã hóa NMEA và cho kinh độ và vĩ độ. Hầu hết các mô-đun GPS được vận hành thông qua Cổng nối tiếp, tức là chúng cung cấp dữ liệu qua các cổng nối tiếp. Chúng tôi đã thiết kế mô-đun GPS này cho Proteus bằng cách sử dụng mà bạn có thể dễ dàng mô phỏng mô-đun GPS này. Tôi có ý tưởng về skm53 khi thiết kế Thư viện GPS cho Proteus nhưng bạn vẫn có thể sử dụng nó cho bất kỳ loại mô-đun GPS nào vì hầu hết chúng hoạt động trên mã hóa NMEA nên tất cả các mô-đun được mã hóa NMEA đều tuân theo mô-đun GPS này.

Thư viện GSM cho Proteus

Tiếp theo là Thư viện GSM cho Proteus. Sử dụng Thư viện này, bạn có thể dễ dàng mô phỏng Mô-đun GSM trong Proteus. Mô-đun GSM này được sử dụng để gửi và nhận tin nhắn SMS. Chúng tôi có thể gửi SMS hoặc nhận SMS bằng mô-đun GSM này. Có nhiều loại mô-đun GSM khác nhau có sẵn trên thị trường. Tôi đã thiết kế thư viện Mô-đun GSM có tên SIM900D trong Proteus. Tôi hy vọng các bạn sẽ thích nó.

Thư viện XBee cho Proteus

Các mô-đun XBee được sử dụng cho giao tiếp không dây. Chúng hoạt động trên tần số vô tuyến (RF) và rất hữu ích trong các dự án yêu cầu giao tiếp không dây. Sử dụng các mô-đun XBee, chúng tôi có thể giao tiếp giữa các nút, v.v. Chúng tôi đã thiết kế Thư viện XBee cho Proteus mà bạn có thể tải xuống bằng cách nhấp vào nút bên dưới. Mô-đun XBee hoạt động trên giao thức Nối tiếp và có thể gửi dữ liệu không dây. Trong bài viết dưới đây tôi cũng đã chỉ cho bạn cách gửi dữ liệu giữa hai XBees. Nếu bạn gặp một số rắc rối thì hãy hỏi ý kiến ​​dưới đây và tôi sẽ giải quyết chúng. Các mô-đun XBee này không đầy đủ chức năng vì chúng tôi vẫn đang làm việc với chúng. Hiện tại chỉ có các chân TX và RX đang hoạt động nhưng chúng tôi sẽ sớm cập nhật tất cả các chân khác. Vậy nên hãy chờ trong giây lát.

Thư viện Bluetooth cho Proteus

Các mô-đun Bluetooth cũng được sử dụng để liên lạc không dây giống như các mô-đun XBee. Nhưng các mô-đun bluetooth sử dụng bluetooth như một cách giao tiếp thay vì RF. Các mô-đun bluetooth này được sử dụng trong các dự án yêu cầu giao tiếp phạm vi thấp vì chúng không hoạt động ở phạm vi cao. Các mô-đun bluetooth này cũng hoạt động trên Giao thức nối tiếp và bạn phải kết nối chúng với thiết bị của mình và sau đó lấy dữ liệu của mình.

Thư viện DS1307 cho Proteus

Mô-đun DS1307 là mô-đun RC được sử dụng trong các dự án yêu cầu thời gian hiện tại. Mô-đun này về cơ bản là một chiếc đồng hồ và bạn phải lập trình nó một lần và sau đó nó cứ đánh dấu mãi mãi. Chúng được sử dụng chủ yếu trong các dự án tham dự và khá hữu ích. Proteus đã có mô-đun này trong cơ sở dữ liệu của nó nhưng nó không hấp dẫn lắm và trông giống như một mô-đun đơn giản. Vì vậy, chúng tôi đã cho nó một cái nhìn phong cách và nó chỉ là một cú nhấn chuột từ bạn. Tôi cũng đã đăng một dự án Đồng hồ kỹ thuật số dựa trên Arduino DS1307 trong Proteus, trong đó tôi đã chỉ ra cách sử dụng DS1307 này trong Proteus ISIS. Tôi cũng sẽ đăng một hướng dẫn sớm, trong đó tôi sẽ giao tiếp cảm biến DS1307 này với Vi điều khiển PIC và 8051 Microcontrolelr nhưng bạn phải chờ một chút. : PI hy vọng các bạn sẽ thích nó.

Thư viện LCD mới cho Proteus

LCD có sẵn trong Proteus ở dạng rất đơn giản, vì vậy chúng tôi đã thực hiện một số công việc nhỏ và thiết kế Thư viện LCD mới cho Proteus bằng cách sử dụng mà giờ đây bạn có thể có được những màn hình LCD thời trang này trong Proteus. NHƯ bạn có thể thấy trong hình ảnh những màn hình LCD mới này giờ trông hấp dẫn và chân thực hơn. Tôi hy vọng các bạn sẽ thích chúng. Vì chức năng được quan tâm, chúng giống hệt như màn hình LCD Proteus bình thường nhưng chúng có ngoại hình khác nhau nên bạn cũng có thể sử dụng cùng một mã cho các màn hình LCD mới này. Trong liên kết dưới đây, tôi cũng đã kết nối màn hình LCD MỚI này với bảng Arduino, cũng được đưa ra trong liên kết dưới đây để tải xuống. Ví dụ này sẽ giúp bạn hiểu cách sử dụng màn hình LCD này.

Thư viện cảm biến siêu âm cho Proteus

Cảm biến siêu âm được sử dụng để tránh chướng ngại vật và phát hiện chướng ngại vật. Cảm biến siêu âm được sử dụng trong hầu hết các dự án robot và rất dễ giao tiếp với vi điều khiển arduino hoặc PIC . Chúng tôi đã thiết kế Thư viện cảm biến siêu âm cho Proteus bằng cách sử dụng mà bạn có thể dễ dàng mô phỏng cảm biến siêu âm này trong Proteus và cũng có thể giao tiếp với bảng Arduino. Tôi cũng đã đăng các ví dụ sẽ giúp bạn hiểu về cách sử dụng các cảm biến siêu âm này trong Proteus. Tôi cũng đã đăng ba ví dụ khác nhau, chúng sẽ xử lý các tình huống khác nhau trong đó các cảm biến siêu âm này có thể hoạt động. Tôi hy vọng các bạn sẽ thích chúng.

Thư viện cảm biến Pir cho Proteus

Cảm biến Pir được sử dụng để phát hiện chuyển động. Họ làm việc về phát hiện nhiệt, họ phát hiện nhiệt của con người và sau đó phát hiện sự hiện diện của cơ thể con người xung quanh. Chúng được sử dụng cho mục đích bảo mật và hầu hết được cài đặt trong các dự án như Home Security Systems hoặc Bank Security Systems, v.v. Vì chúng ta không thể phát hiện chuyển động thực trong Proteus ISIS, vì vậy đó là lý do tại sao tôi đã đặt TestPin trong Bộ cảm biến Pir này và khi bạn cho + 5V vào chân này thì cảm biến sẽ đóng vai trò là chuyển động phát hiện của nó và khi nó bằng 0 thì nó sẽ hoạt động như không phát hiện chuyển động.

Thư viện cảm biến khí cho Proteus

Đây là một cảm biến thiết yếu cho hầu hết các ngành công nghiệp. Bởi vì chủ yếu là rò rỉ khí trong công nghiệp gây ra sự cố nghiêm trọng. Vì vậy, bằng cách sử dụng các cảm biến khí này, người ta có thể dễ dàng phát hiện rò rỉ khí. Chúng tôi đã thiết kế Thư viện Proteus của họ bằng cách sử dụng mà bạn có thể dễ dàng mô phỏng các Cảm biến khí này trong Proteus.

Thư viện cảm biến ngọn lửa cho Proteus

Cảm biến ngọn lửa được sử dụng để phát hiện cháy và thường được sử dụng cho mục đích bảo mật. Cảm biến ngọn lửa là tốt nhất để phát hiện cháy. Vì vậy, bạn phải có được một ý tưởng về tầm quan trọng của nó. Chúng được sử dụng trong hầu hết các loại dự án yêu cầu an ninh phòng cháy chữa cháy. Vì chúng ta thực sự không thể tạo ra Lửa trong môi trường Proteus , đó là lý do tại sao tôi đã đặt TestPin sẽ được sử dụng để phát hiện Lửa. Nếu TestPin này CAO thì có nghĩa là có lửa và nếu THẤP thì có nghĩa là không có lửa xung quanh cảm biến.

Thư viện cảm biến rung cho Proteus

Cảm biến rung được sử dụng để phát hiện rung động. Chúng chủ yếu được sử dụng trong các dự án mà việc phát hiện rung động là cần thiết như chúng ta có thể sử dụng nó cho mục đích bảo mật và có thể đặt chúng trên cửa ra vào và cửa sổ. Vì vậy, nếu ai đó cố gắng phá cửa ra vào hoặc cửa sổ thì các rung động sẽ được phát hiện bởi cảm biến này và còi có thể kích hoạt. Ngoài ra, bạn cũng có thể đặt chúng trên các máy móc hạng nặng để phát hiện xem có rung động trong các máy đó hay không. Tôi cũng đã sử dụng cảm biến này trong Hệ thống An ninh Gia đình dựa trên GSM của dự án.

Thư viện cảm biến Flex cho Proteus

Cảm biến Flex thực sự được sử dụng để phát hiện góc uốn. Vì vậy, nó thường được sử dụng trong các dự án mà bạn cần phát hiện các ngón tay uốn cong. Ví dụ, tôi đã từng thiết kế một dự án trong đó tôi phải sử dụng ngôn ngữ ký hiệu và sau đó chuyển đổi nó thành từ ngữ nên trong dự án đó tôi đã sử dụng Flex Sensors trên tất cả các ngón tay và ngón tay cái của mình và sau đó bằng cách phát hiện sự uốn cong, tôi đã chuyển đổi ngôn ngữ ký hiệu thành văn bản. Vì vậy, tôi đã thiết kế Thư viện cảm biến Flex cho Proteus và tôi hy vọng bạn sẽ thích nó và sẽ sử dụng nó trong các dự án của bạn.

Thư viện điều khiển động cơ L298 cho Proteus

L298 Motor Driver được sử dụng để kiểm soát tốc độ và hướng của các Động cơ khác nhau. Chúng ta có thể sử dụng nó để điều khiển DC Motors cũng như các động cơ bước. Nó được sử dụng khá rộng rãi trong các Dự án Kỹ thuật và có mô-đun L298 trong đó .Proteus không chứa L298 Motor Driver trong đó, vì vậy, nhóm của chúng tôi đã thiết kế nó trong Proteus và giờ đây nó đã sẵn sàng để mô phỏng trong đó.

Thư viện cảm biến nhịp tim cho Proteus

Heart Beat Sensor được sử dụng để đếm Heart Beat của một con người. Bạn cần đặt ngón tay lên cảm biến này và sau đó nó phát hiện nhịp đập của bạn và bạn có thể đếm nhịp đập này thông qua Arduino hoặc bất kỳ Vi điều khiển nào khác. Cảm biến Beat Beat không có sẵn trong Proteus và chúng tôi đã thiết kế hai phiên bản Cảm biến nhịp tim. Phiên bản đầu tiên chỉ có mẫu nhịp tim đơn, trong khi phiên bản thứ hai có nhiều mẫu nhịp tim trong đó.

Thư viện C945 cho Proteus

C945 là một bóng bán dẫn NPN được sử dụng trong nhiều dự án kỹ thuật. Mục đích chính của nó là sử dụng như một công tắc tự động hoặc trong trường hợp nó cũng được sử dụng để tạo xung PWM. C945 không có sẵn trong danh sách Thành phần Proteus.

Thư viện cảm biến hồng ngoại cho Proteus

Cảm biến hồng ngoại được sử dụng để phát hiện một số chướng ngại vật trên đường dẫn. Nó sử dụng sóng hồng ngoại được truyền từ máy phát và được nhận bởi bộ thu của cảm biến này, cho chúng ta biết liệu chúng ta có gặp trở ngại nào hay không. Nó thường được sử dụng cho mục đích bảo mật nhưng cũng có ứng dụng rộng rãi trong chế tạo robot.

Thư viện bảng điều khiển năng lượng mặt trời cho Proteus

Bảng điều khiển năng lượng mặt trời là một nguồn năng lượng tái tạo mới và miễn phí, và ngày nay nó được sử dụng rộng rãi vì nó chỉ sử dụng năng lượng mặt trời và chuyển đổi thành năng lượng điện. Nó được sử dụng rất nhiều trong các dự án năm cuối và học kỳ mà giáo viên buộc phải sử dụng bảng điều khiển năng lượng mặt trời thay vì nguồn thông thường. Proteus không có bảng điều khiển năng lượng mặt trời trong cơ sở dữ liệu của nó, đó là lý do tại sao chúng tôi đã thiết kế thư viện mới này và giờ đây bạn có thể dễ dàng mô phỏng Solar Bảng điều khiển trong Proteus.

Thư viện chuyển đổi từ tính cho Proteus

Công tắc từ tính được sử dụng để phát hiện từ trường trong môi trường xung quanh. Nó thường được sử dụng trong các dự án điện từ nơi yêu cầu cường độ từ trường, v.v.Proteus không có cảm biến này trong cơ sở dữ liệu của nó, đó là lý do tại sao chúng tôi đã thiết kế nó.

Thư viện cảm biến mưa cho Proteus

Cảm biến mưa, như tên cho thấy, được sử dụng để phát hiện mưa. Nó thường được sử dụng trong các dự án tự động hóa hoặc bảo mật tại nhà .Proteus thiếu cảm biến này nên chúng tôi đã thiết kế thư viện của nó để bạn có thể dễ dàng tạo mô phỏng dự án của mình.

Đăng nhận xét

Cookie Consent
We serve cookies on this site to analyze traffic, remember your preferences, and optimize your experience.
Oops!
It seems there is something wrong with your internet connection. Please connect to the internet and start browsing again.
Site is Blocked
Sorry! This site is not available in your country.