Hướng dẫn chặn quảng cáo POPUP bằng file HOSTS

Chặn quảng cáo popup cửa sổ hiện lên bằng file hosts. Cách sử dụng file hosts để chặn quảng cáo POPUP, adware và các website không lành mạnh

 Quảng cáo là nguồn doanh thu của Website, nhưng đôi khi các quảng cáo popup (hiện thêm cửa sổ khác) hay các quảng cáo với nội dung vớ vẫn làm bạn khó chịu. Thông thường, muốn chặn quảng cáo bạn sẽ cài Adblock hoặc Adguard, nhưng như vậy sẽ vô tình chặn luôn các quảng cáo có ích, phù hợp với bạn. Nếu bạn vẫn muốn ủng hộ các Website có nội dung hay với quảng cáo sạch và không muốn hiển thị các quảng cáo có cửa sổ hiện lên mất thẩm mỹ, bạn có thể chặn quảng cáo POPUP bằng file hosts.

Bạn có cũng có thể cách chặn quảng cáo trên Spotify tương tự bằng file hosts.

chặn quảng cáo Popup, Adware khó chịu bằng file HOSTS

File Hosts là gì?

File hosts là tập tin văn bản thuần có chứa danh sách tên máy chủ lưu trữ và địa chỉ IP tương ứng. Đây thực chất là một cơ sở dữ liệu về các tên miền được hệ điều hành sử dụng để xác định địa chỉ IP của máy chủ trong môi trường mạng.

Cấu trúc của file hosts sẽ là:

IP     Server

Ví dụ:

8.8.8.8 google.com

Như vậy máy tính của bạn sẽ hiểu là google.com có IP là 8.8.8.8. Khi bạn dùng trình duyệt để truy cập Google, thì trình duyệt sẽ truy vấn tới IP 8.8.8.8 để hiển thị website lên cho bạn.


Vì vậy để sử dụng file hosts chặn quảng cáo POPUP, bạn sẽ chuyển hướng các địa chỉ của link quảng cáo trỏ về IP 127.0.0.1 (Đây là địa chỉ loopback trên máy tính của bạn). Như vậy quảng cáo sẽ không hiển thị lên nửa.

Cách chặn quảng cáo bằng file hosts

Trước tiên, bạn cần đi đến vào đường dẫn:

Windows: C:\Windows\System32\drivers\etc

Linux: /etc/hosts

Sau đó mở file hosts để chỉnh sửa nội dung bên trong.

Mặc định từ Windows 7 trở đi, vì lý do bảo mật bạn không thể chỉnh sửa trực tiếp trên file hosts. Vì vậy bạn nên sử dụng phần mềm notepad++ để mở và chỉnh sửa file.


Tiếp theo copy toàn bộ nội dung trong link https://someonewhocares.org/hosts/ vào file hosts vào save lại. Đây là danh sách các địa chỉ trang web có nội dung không lành mạnh và các quảng cáo gây khó chịu. Link trên sẽ cập nhật thường xuyên các địa chỉ quảng cáo, lâu lâu bạn vào lại để update thêm địa chỉ mới nhé.

Bên cạnh đó bạn có thể dùng phần mềm Hosts Editor có giao diện cho dễ sử dụng.


Tham khảo: Bùi Nguyễn Hoàng Thọ

Đăng nhận xét

Cookie Consent
We serve cookies on this site to analyze traffic, remember your preferences, and optimize your experience.
Oops!
It seems there is something wrong with your internet connection. Please connect to the internet and start browsing again.
Site is Blocked
Sorry! This site is not available in your country.